Wala talaga ako magawa sa buhay ko

Have you ever had a lot nicknames? Ako i do and dahil wala ako magawa, ie-enumerate ko sila, in chronological order

1. Doy – tawag ng mga tito ko sa mother’s side
2. Lalay – tawag ng mga tita ko sa father’s side
3. Rulan – tawag ng mga kababata ko. my parents being visayans, had THE ACCENT. cyempre being kids, ginaya nila how my mum and dad pronounced my name. it stuck, unfortunately
4. Poland / Polandits / Polandito – tawag sa kin ng mga retarded kong mga kabarkada nung elementary hahahah. hanggang ngayon, yan pa rin ang tawag sa kin ng wlang katuturan kong matalik na kaibigang si joseph joven at ng kanyang butihing ina
5. Oskee / Eekso – tawag naman sa kin ng mga walang puso’t kaluluwa kong mga classmates nung high school. specifically designed to torture me (i hated the name with a vengeance but what the hell could i do i was a little kid – literally). eto ang tawag sa kin dahil lang sa Salazar ang apilyido ko. Anyway sa ngayon ang mga kabigan ko na lang ng homicidal maniac, anorexic pediatrician at tiny curly super woman ang tumatawag nyan sa kin
6. Kookoo / Cucularis Indicus / Koo / Koops – tawag sa kin ng college barkada. among all my names this is one of my favorites. this is me. this is who i am. yun lang napaka-unglamorous ng origin… kookoo dahil sa kulangot. bwiset.
7. Roland / Rols / Rolly (ewwww) / Roli-poli-oli – ayan formal na. cyempre kasi ndi na ko bata hahahah. tawag sa kin sa office ng mga taong nagpe-pretend na ginagalang ako hahahah weee
8. Dru – the latest na bansag ng aking new found friends (and family). Named after druid, yung napakagaling na scholar sa ragnarok hahahah

and of course meron pang mga in-between na tawag sa kin such as babe, honey, sweetheart, loveydoods, mahal, sugarbabes, daddy, papa, panget, at ang napaka memorable na daddykins. hehehe

Leave a Reply

