Me against the cosmos

when it rains it pours

bwiset talaga. ang bwiset hindi na nauubos

nasa isang jologs na school ako kanina. may job fair kami.

Bwiset #1 – As per their schedule, 8am daw setup. ok nandun ako nga 8, kamusta naman nagstart cla 10:00 na! dalawang oras ako nkatunganga

Bwiset #2 – San ka nakakita ng jobfair na ang mga tao walang dalang resume? Anong gagawin namin sa mga estudyante nila, mental telepathy na lang?

Bwiset #3 – They asked us to give a talk about the company. Schedule: 1:30pm. Awa ng dyos, 1:30 wala pa tao. I asked them if we’re gonna push through with it because if we won’t i’m leaving. Tuloy daw, hinihintay lang ung students. Aba, 2:30 na wala pa. Almost 3:00, ayun may dumating na. Kundi ka ba naman isang gag*t kalahati, nakuha pa nila magpa-bring me eh sobrang pressed for time na sila. ayun, past 3:00 sinalang yung taga-sykes para magsalita. eh next pa ko dapat. 3:30 na hindi pa tapos.

Bwiset #4 – We needed a copy of the document they gave us for our liquidation. First thing in the morning, i requested for it from their placement office. Sabi pa nung girl, sulat ko daw dun sa logsheet so she won’t forget. 3:30 na, right before I left, hiningi ko. True enough, nakalimutan. gagawin pa daw and asked for five minutes. For someone who’s been waiting for several hours doing nothing productive, my patience was really stretched to breaking. I waited. 10 minutes na, wala pa. 15 minutes na. Ayun umalis na ko.

Bwiset #5 – The cherry on the cake. Nakakuha ako ng 4 na resume sa maghapong pagtunganga – isang for IT, dalawang pang-bodega, at isang ngongo.

Bwiseeeeettttt

